gỗ hương đá nam phi là gỗ gì ? gỗ hương đá có tốt không ?

Gỗ hương đá , hay còn được gọi là Mussivi. Nó xuất xứ từ khu vực phía Nam của châu Phi, có thể kể đến như Zambia, Namibia, Angola. Thân cây thẳng, cành cây và tán lá bắt đầu phân nhánh ở gần phần ngọn. Vỏ cây gỗ hương đá có màu nâu, thường có hiện tượng tróc vỏ. Khi cây sống càng lâu năm, lớp vỏ già cỗi bong tróc ngày càng nhiều, để lộ ra phần gỗ bên trong. Nhìn vào thịt gỗ cắt ngang, ta sẽ thấy được màu sắc khác nhau phân bổ theo từng lớp. Phía ngoài cùng, ta thấy màu vàng cam nhạt bao quanh, đi sâu vào bên trong, màu nâu sẫm dần dần hiện ra. Các vân gỗ hương đá tạo thành những hoa văn bắt mắt và sống động vô cùng. Tuy nhiên, độ cứng của loại gỗ này thấp hơn nhiều so với gỗ gõ v

gỗ hương đá lam phi

về độ bền?

Gỗ có tốt không về độ bền? được xếp vào nhóm I trong phân loại nhóm gỗ Việt Nam. Điều đó đã đủ chứng minh loại gỗ này được đánh giá cao về độ bền. Nhiều chuyên gia cho rằng không có độ bền cao bằng gỗ hương Lào. Đó là do gỗ Nam Phi được trồng đại trà nên có tuổi đời ngắn hơn. Độ bền của nó không thể bằng những cây gỗ nguyên sinh ở vùng Đông Nam Á.

Ưu điểm

Cũng giống như các loại gỗ hương khác, cây gỗ hương đá có thân mọc thẳng, không có cành mọc gần gốc, vỏ cây màu nâu và càng lâu năm thì sẽ có hiện tượng bong tróc vảy để lộ những lớp thịt gỗ bắt mắt. Vì vậy, muốn kiểm tra tuổi thọ của gỗ ta sẽ nhìn vào độ bong tróc lớp vảy bên ngoài của cây gỗ.

 Gỗ có mùi hương đặc trưng và kéo dài

+ Độ cứng cao, đanh, chắc chắn, ít khi bị mối mọt vì hàm lượng tinh dầu cao

+ Chất liệu gỗ thân thiện, an toàn, hoàn toàn không độc hại trong sử dụng lâu dài

+ Độ bền của gỗ cao

+ Màu sắc đẹp mắt, vân to có chiều sâu, sắc nét và rõ ràng

+ Thớ gỗ nhỏ mịn, có nhiều dải màu sắc

+ Chất gỗ dẻo dai

Nhược điểm

+ Là giống gỗ quý nên giá thành gỗ cao, chính vì thế đồ gỗ nội thất từ gỗ hương Nam Phi bán rất đắt.

+ Mùi thơm của gỗ đậm và nồng nên có thể gây dị ứng cho người mẫn cảm

+ Đường vân tuy đẹp nhưng không được đánh giá cao như đường vân của gỗ hương Việt

Với những nhận định trên, dễ nhận thấy các ưu điểm nổi trội của gỗ . Và thực tế chứng minh, các sản phẩm đồ gỗ nội thất từ loại gỗ này vẫn luôn được ưa chuộng, đánh giá cao bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy sang trọng.

Đi cùng với đó là độ bền cao cũng như chỉ số an toàn, thân thiện với con người. Chính vì thế mặc dù đắt song gỗ hương Nam Phi vẫn rất được yêu thích và sử dụng. Nói như vậy, hẳn là không ai còn băn khoăn gỗ hương Nam Phi có tốt không nữa rồi đúng không?

sửa chữa đồ gỗ tại xuân la tây hồ

giá thành hiện nay

Giá gỗ giao động ở mức 20 – 35 triệu /m3 tùy thuộc vào chất lượng của gỗ hay quy cách được nhập về.

Ngoài ra, các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ hương đá thì giá cả càng đa dạng hơn tùy thuộc vào kích thước, mẫu mã, tay nghề của thợ, độ hot của sản phẩm … Vì vậy, để có được một sản phẩm chất lượng từ gỗ hương đá bạn cần chọn các đơn vị cung cấp uy tín để chọn mua.

Trên đây là những thông tin bổ ích đã được nội thất Long Thành nghiên cứu, tổng hợp để đem đến cái nhìn tổng thể cho quý khách về loại gỗ hương đá giá trị này.

Với đội ngũ kiến trúc sư giỏi, thợ thủ công lành nghề và xưởng sản xuất riêng rộng 2000m2, nội thất Long Thành – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, thi công các hạng mục nội thất với chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách từ khâu tư vấn, gia công trọn gói đến khi hoàn thiện sản phẩm với giá thành phù hợp nhất.

By anhvu

Call Now

No widgets found. Go to Widget page and add the widget in Offcanvas Sidebar Widget Area.