gỗ gì đắt nhất hiện nay

gỗ gì đắt nhất hiện nay .Từ lâu, gỗ đã được biết đến là chất liệu quen thuộc trong lĩnh vực nội thất với các chất liệu đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn khi mua sắm vật dụng. Tuy nhiên, có bao giờ bạn băn khoăn gỗ gì đắt nhất hiện nay  là gỗ gì? Loại gỗ nào đắt nhất thế giới? Giá của các loại gỗ bao nhiêu? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Khi nhắc đến loại gỗ đắt nhất Việt Nam chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến gỗ Sưa đỏ, điều này là đúng. Nhưng có loại gỗ còn đắt hơn cả Sưa đỏ mà phần dưới đây của bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn. Điều thú vị của các loại gỗ quý và siêu đắt đỏ này là chúng thường được bán bằng CÂN (tức bán theo kilogam, ký) chứ không phải theo mét khối như thông thường. Gỗ to, dài và thẳng, lâu niên, vân đẹp…thì giá đắt hơn rất nhiều. Và vì là gỗ quý có giá đắt đỏ nên ngoài thân gỗ thì cành, gốc, rễ, mắt mấu, nu, sùi…đều được tận dụng triệt để.

Gỗ đắt nhất hiện nay là loại gỗ gì?

Gỗ đắt nhất hiện nay là loại gỗ gì? Đã gọi là gỗ đắt nhất Việt Nam thì nhất định phải căn cứ vào giá bán của nó để xếp loại, dù gỗ đó có tốt hơn hay kém hơn, ứng dụng của nó thế nào… Danh sách 10 loại gỗ đắt nhất Việt Nam dưới đây được xếp theo giá bán (khảo sát thực tế thị trường, các dữ liệu từ báo chí và ước lượng). Thứ tự từ 1-5 theo mức giá bán từ cao nhất – thấp hơn. Cụ thể:Chắc chắn đang là câu hỏi khiến không ít người tò mò hiện nay. Theo đó, gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ có giá trị kinh tế và giá trị tinh thần cao. Số lượng loại gỗ này trong tự nhiên rất ít và được xếp vào các loại gỗ được bảo vệ, cấm khái thác dưới mọi hình thức vì mục đích thương mại bởi chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ gì?

Đặc biệt, các loại gỗ đắt hay gỗ quý có thường có đặc điểm về mùi thơm, vân gỗ đẹp, màu sắc, độ bền chắc của gỗ……….Các loại gỗ có giá trị kinh tế được bán với giá cao. Cùng với đó là giá trị về thẩm mỹ đặc biệt với những loại gỗ có tác dụng cải thiện sức khỏe. Tất cả những loại gỗ này đều có giá đắt đỏ và được nhiều người săn lùng và được ứng dụng lĩnh vực như: chạm khắc, vật dụng trang trí…….

Hiện được các loại gỗ quý hiếm được xem là “ đắt hơn vàng”, đang được giới đại gia săn lùng. Với giá lên hàng chục, hàng trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đồng và với việc khai thác quá nhiền khiến cho những loại gỗ vốn đã có số lượng ít thì nay còn khai hiếm hơn. Tham khảo các mẫu bàn ghế ăn bằng gỗ đang bán chạy trên thị trường tại đây

TOP 5 các loại gỗ đắt nhất hiện nay

Những chất liệu gỗ quý được dùng để làm nên các món đồ sang trọng và cao cấp nên có giá thành đắt đỏ. Trên thị trường hiện nay, các loại đắt được phân hóa với nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là top 7 các loại gỗ đắt nhất trên thế giới,  bạn có thể tham khảo:

TOP 1: Gỗ Bocote

Đứng đầu trong danh sách các loại gỗ đắt nhất trên thế giới là gỗ Bocote. Đặc điểm chính của loại gỗ này là có màu nâu vàng, điểm nhấn sọc nâu và đen sẫm với về mặt được điểm xuyến nhiều cây nhỏ, đẹp. Loại gỗ này thường phân bố chủ yếu tại các khu vực Tây Ban Nha, Trung Mỹ và được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất dầu thơm, tinh dầu. Mức giá của gỗ khoảng 30 USD/ 30cm.

TOP 1: Gỗ Bocote

TOP 2: Gỗ Cẩm Lai

Xếp thứ hai trong danh sách các loại gỗ đắt trên thế giới là gỗ Cẩm Lai, đặc điểm của loại gỗ này là có màu hồng, vân gỗ màu đen, thớ gỗ min và giòn. Loại gỗ này thường sinh sống ở khu vực Châu Phi, tốc độ sinh trưởng chậm. Chất liệu này đang được sử dụng chủ yếu trong việc chế tạo các nhạc cụ và đồ mỹ nghệ. Ngoài ra, gỗ Cẩm Lai cũng đang được ứng dụng chế biến tinh dầu thơm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

TOP 3: Gỗ Sưa

Gỗ Sưa là loại gỗ quý có nguồn gốc tại miền Bắc Việt Nam, loại gỗ thường có màu nâu hoặc xám. Chiều cao trung bình của gỗ là 20-30cm, tán lá sưa thưa với hai loại gỗ Sưa là: Sưa đỏ và gỗ Sưa trắng. Loại gỗ có giá trị cao, từng thớ gỗ mịn và có màu hồng, thỉnh thoảng có vân gỗ màu đen. Hiện loại gỗ đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất và sản xuất tinh dầu.

TOP 3: Gỗ Sưa

TOP 4: Gỗ Purple Heart

Nằm trong danh sách các loại gỗ đắt nhất thế giới phải kể đến là gỗ Purplr Heart, loại có có độ dày và khả năng chịu lực tốt. Loại gỗ xuất hiện chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Với đặc tính bền, chắc chắn nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất hay các món đồ thủ công mỹ nghệ.

TOP 5: Gỗ Lignum Vitae

Nếu bạn đang băn khoăn không biết loại gỗ nào đắt nhất thế giới thì Lignum Vitae chính là câu trả lời. Loại gỗ này có nguồn gốc từ vùng biển Caribe, màu ô liu đến màu nâu xanh đậm, phù hợp với các thiết kế nội thất. Màu sắc có xu hướng tối dần theo tuổi, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh sáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn mẫu nội thất phù hợp.

TOP 5: Gỗ Lignum Vitae

Gỗ Kháo Vàng
 Trên đây là các loại gỗ đắt nhất thế giới được nhiều người săn lùng để sử dụng vào làm nội thất. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi chọn mua nội thất, mang đến một thiết kế đẹp và sang trọng trong không gian nội thất. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý nhé!

DỊCH VỤ SỬA CHỮA ĐỒ GỖ TẠI HÀ NỘI 0961 736 616

Dịch vụ chuyên sửa chữa đồ gỗ tại nhà công : vận chuyển, tháo lắp bàn ghế, giường, tủ
chuyên: thay khóa, sửa chữa cửa xe xệt
chuyên : sửa chữa, đóng mới quầy ba, cafe
chuyên : đánh Venice, sơn sửa làm mới đồ gỗ
chuyên : lắp mới bản lề cửa sổ, cửa đi các loại
chuyên: sửa chữa làm mới cầu thang, lan can
chuyên: đóng gác xép tại nhà
chuyên: sửa chữa, làm mới Cửa sổ, cửa đi
chuyên: sửa chữa, lát sàn gỗ, tự nhiên công nghiệp
chuyên sửa chữa tủ bếp tại nhà
chuyên: sửa chữa, làm mới các đồ dùng: nhà giá sách, kệ tivi, bàn học ……….
chuyên : sửa chữa các loại tủ bếp hư hại, làm mới tủ bếp mối mọt theo yêu cầu , của từng gia đình
Nhận: làm trần nhựa uy tín chất lượng
Nhận: đóng vách ngăn phòng
Nhận: thay mới các loại khóa cửa

KHI CẦN SỬA CHỮA ĐỒ GỖ TẠI HÀ NỘI- GỌI 0961 736 616

By anhvu

Call Now

No widgets found. Go to Widget page and add the widget in Offcanvas Sidebar Widget Area.