gỗ đắt nhất việt nam , tóp 10 gỗ quý hiếm

gỗ đắt nhất việt nam , gỗ đắt nhất việt nam , gỗ đắt nhất thế giới , tóp 10 gỗ quý hiếm nhất thế giới , gỗ gì đắt nhất , gỗ nào đắt nhất Từ lâu, gỗ đã được biết đến là chất liệu quen thuộc trong lĩnh vực nội thất với các chất liệu đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn khi mua sắm vật dụng. Tuy nhiên, có bao giờ bạn băn khoăn gỗ gì đắt nhất thế giới là gỗ gì? Loại gỗ nào đắt nhất thế giới? Giá của các loại gỗ bao nhiêu? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Gỗ đắt nhất gỗ đắt nhất việt nam , là loại gỗ gì?

Gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ gì? Chắc chắn đang là câu hỏi khiến không ít người tò mò hiện nay. Theo đó, gỗ đắt nhất thế giới là loại gỗ có giá trị kinh tế và giá trị tinh thần cao. Số lượng loại gỗ này trong tự nhiên rất ít và được xếp vào các loại gỗ được bảo vệ, cấm khái thác dưới mọi hình thức vì mục đích thương mại bởi chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Đặc biệt, các loại gỗ đắt hay gỗ quý có thường có đặc điểm về mùi thơm, vân gỗ đẹp, màu sắc, độ bền chắc của gỗ……….Các loại gỗ có giá trị kinh tế được bán với giá cao. Cùng với đó là giá trị về thẩm mỹ đặc biệt với những loại gỗ có tác dụng cải thiện sức khỏe. Tất cả những loại gỗ này đều có giá đắt đỏ và được nhiều người săn lùng và được ứng dụng lĩnh vực như: chạm khắc, vật dụng trang trí…….

Hiện được các loại gỗ quý hiếm được xem là “ đắt hơn vàng”, đang được giới đại gia săn lùng. Với giá lên hàng chục, hàng trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đồng và với việc khai thác quá nhiền khiến cho những loại gỗ vốn đã có số lượng ít thì nay còn khai hiếm hơn. Tham khảo các mẫu bàn ghế ăn bằng gỗ đang bán chạy trên thị trường tại đây

TOP 10 các loại gỗ đắt nhất thế giới hiện nay

Những chất liệu gỗ quý được dùng để làm nên các món đồ sang trọng và cao cấp nên có giá thành đắt đỏ. Trên thị trường hiện nay, các loại đắt được phân hóa với nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là top 7 các loại gỗ đắt nhất trên thế giới,  bạn có thể tham khảo:

TOP 1: Gỗ Bocote

Đứng đầu trong danh sách các loại gỗ đắt nhất trên thế giới là gỗ Bocote. Đặc điểm chính của loại gỗ này là có màu nâu vàng, điểm nhấn sọc nâu và đen sẫm với về mặt được điểm xuyến nhiều cây nhỏ, đẹp. Loại gỗ này thường phân bố chủ yếu tại các khu vực Tây Ban Nha, Trung Mỹ và được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất dầu thơm, tinh dầu. Mức giá của gỗ khoảng 30 USD/ 30cm.

TOP 1: Gỗ Bocote

TOP 2: Gỗ Cẩm Lai

Xếp thứ hai trong danh sách các loại gỗ đắt trên thế giới là gỗ Cẩm Lai, đặc điểm của loại gỗ này là có màu hồng, vân gỗ màu đen, thớ gỗ min và giòn. Loại gỗ này thường sinh sống ở khu vực Châu Phi, tốc độ sinh trưởng chậm. Chất liệu này đang được sử dụng chủ yếu trong việc chế tạo các nhạc cụ và đồ mỹ nghệ. Ngoài ra, gỗ Cẩm Lai cũng đang được ứng dụng chế biến tinh dầu thơm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

TOP 3: Gỗ Sưa

Gỗ Sưa là loại gỗ quý có nguồn gốc tại miền Bắc Việt Nam, loại gỗ thường có màu nâu hoặc xám. Chiều cao trung bình của gỗ là 20-30cm, tán lá sưa thưa với hai loại gỗ Sưa là: Sưa đỏ và gỗ Sưa trắng. Loại gỗ có giá trị cao, từng thớ gỗ mịn và có màu hồng, thỉnh thoảng có vân gỗ màu đen. Hiện loại gỗ đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất và sản xuất tinh dầu.

TOP 3: Gỗ Sưa

TOP 4: Gỗ Purple Heart

Nằm trong danh sách các loại gỗ đắt nhất thế giới phải kể đến là gỗ Purplr Heart, loại có có độ dày và khả năng chịu lực tốt. Loại gỗ xuất hiện chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Với đặc tính bền, chắc chắn nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất hay các món đồ thủ công mỹ nghệ.

TOP 5: Gỗ Lignum Vitae

Nếu bạn đang băn khoăn không biết loại gỗ nào đắt nhất thế giới thì Lignum Vitae chính là câu trả lời. Loại gỗ này có nguồn gốc từ vùng biển Caribe, màu ô liu đến màu nâu xanh đậm, phù hợp với các thiết kế nội thất. Màu sắc có xu hướng tối dần theo tuổi, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh sáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn mẫu nội thất phù hợp.

TOP 5: Gỗ Lignum Vitae

TOP 6Gỗ Mun

Nhắc đến những loại gỗ bền nhất và đắt nhất thì không thể không nói đến gỗ mun. Loại gỗ có màu đen, chắc chắn và nặng nằm trong danh sách các loại gỗ đắt đỏ tại Việt Nam cần được bảo tồn. Gỗ Mun được lấy từ thân cây Mun, loại thân gỗ cao khoảng 8-20m, đường kính khoảng 0,3m. Loại gỗ Mun có đặc tính chống sâu mọt, độ bền cao và khả năng chống cong vênh – mối mọt, ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất.

TOP 7Gỗ Hồng Ngà

Đây là loại gỗ đến từ Châu phi, có màu hồng đặc trưng đẹp và loại gỗ này có nhiều màu từ màu hồng nhạt đến sáng. Tuy nhiên, loại gỗ có giá trị cao phải có màu hồng sử dụng để sản xuất nội thất và đồ mỹ nghệ. Khi đánh giá lên sáng bóng, Hồng Ngà được xem là quý như kim cương cùng với màu Hồng ngày càng trở nên quý hiếm hơn cả.

Có thể bạn quan tâm: Cáhà là gì ?
 

gỗ đắt nhất việt nam , Giá các loại gỗ quý và đắt được tính như thế nào?

Các loại gỗ đắt trên thế giới mang đến nhiều giá trị cao về kinh tế và tính thẩm mỹ. Vậy giá các loại gỗ quý được tính như thế nào? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá các loại gỗ đắt trên thế giới hiện nay đều được tính theo đơn vị thể tích ( mét khối – m3). Cụ thể như sau:

Đối với gỗ vuông:

Thể tích (Mét khối – m³) = H x a x a

Trong đó: + H là chiều dài khối gỗ có thể dùng thước đo tương tự khối tròn
                 + a là độ dài cạnh của khối vuông

Đối với gỗ tròn:

Thể tích (Mét khối – m³) = L x S

Trong đó: + L là chiều dài gỗ có thể dùng thước để đo từ đầu đến cuối gỗ
                 + S là diện tích mặt cắt tròn

Đối với gỗ chữ nhật:

Thể tích (Mét khối – m³) = H x a x b

Trong đó: + H là chiều dài khối gỗ có thể dùng thước đo tương tự khối tròn.
                 + a là chiều rộng của mặt cắt
                 + b là chiều dài của mặt cắt

gỗ đắt nhất việt nam , Tham khảo thêm các loại gỗ quý tại Việt Nam

Tại Việt Nam các loại gỗ quý được xếp vào danh sách nhóm I gỗ, có giá trị cao về kinh tế và càn được bảo vệ bởi mục nhu cầu khai thác quá mức. Dưới đây là tổng hợp các loại gỗ quý tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo:

Gỗ Ngọc Am

Gỗ Ngọc Am

Gỗ Long Não

Gỗ Long Não

Gỗ Huỳnh Đàn

Gỗ Huỳnh Đàn

gỗ đắt nhất việt nam

Gỗ Đàn Hương

Gỗ Kháo Vàng

Gỗ Kháo Vàng
 Trên đây là các loại gỗ đắt nhất thế giới được nhiều người săn lùng để sử dụng vào làm nội thất. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi chọn mua nội thất, mang đến một thiết kế đẹp và sang trọng trong không gian nội thất. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý nhé!

OP 8: Gỗ Trầm Hương

 • Tên thường gọi: Gỗ Trầm Hương, Dó Bầu, cây Trầm, cây Kỳ Nam• Tên khoa học: Aquilaria• Phân bố: Tập trung nhiều ở các nước Châu Á và đảo New Guinea• Kích thước: Cao từ 15 – 30m, có khi cao đến 40m với đường kính trên 60cm
 Gỗ Trầm Hương là một trong những loại thuộc nhóm I và tại Việt Nam chúng thường phân bố chủ yếu ở ở tỉnh Hà Giang đến Phú Quốc. Gỗ Trầm khá cứng và nặng, thường có màu nâu hay sọc (chỉ) nâu đen, gỗ trầm có vân đậm nhạt và dợn sóng. Đặc điểm nổi nổi bật của Trầm Hương chính là tỏa mùi thơm đặc biệt lúc đốt hoặc chưa đốt. Khi hàm lượng dầu lớn hơn 25%, trầm hương có thể chìm trong nước. Lọai trầm hương cao cấp có thể đạt hàm lượng dầu 60 – 80%. 

TOP 9: Gỗ Đàn Hương

 • Tên thường gọi: Gỗ Đàn Hương• Tên khoa học: Santalum album L• Phân bố: Có nguồn gốc ở Đông Timor, phân bố ở Ấn Độ, Trung Quốc (Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam), và Indonesia• Kích thước: Có thân cao 10 – 15m
 Cây gỗ đàn hương không nằm trong nhóm nào của bảng 8 nhóm gỗ theo tiêu chuẩn phân loại của Việt Nam vì khu vực sinh trưởng của đàn hương chủ yếu ở Ấn Độ. Nhưng chúng lại thuộc vào phần tổng hợp các loại gỗ quý hiếm nhất trên thế giới hiện nay với vị trí thứ 9 trong TOP 10. Đây là một loại gỗ có hương thơm rất dễ chịu nhờ Cả cây và rễ đều chứa một loại tinh dầu thơm màu vàng. Bởi thế mà gỗ Đàn Hương còn được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất tinh dầu.

TOP 10: Gỗ Đen Châu Phi

 • Tên thường gọi: African Blackwood (gỗ Đen Châu Phi)• Tên khoa học: Dalbergia Melanoxylon, Grenadilla hoặc Mpingo• Phân bố: Từ phía đông Senegal đến phía nam Eritrea và đông nam của Nam Phi• Kích thước: Chiều cao khi trưởng thành khoảng 4 – 15m
 Cuối cùng vị trí TOP 10 chính là gỗ Đen Châu Phi đây là một loại gỗ sáp dày đặc và rất lý tưởng trong việc điêu khắc các chi tiết nhỏ. Chính điều này làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu để khắc gỗ hoặc làm nhạc cụ. Lý do lớn nhất để xếp chúng vào danh sách các loại gỗ quý nhất thế giới chính là bởi tốc độ sinh trưởng của loại gỗ này rất chậm. Có thể mất đến 60 năm mới cho một thân gỗ trưởng thành nên tình trạng khai thác một cách bừa bãi đã dẫn đến tình trạng khai hiếm ngày một nghiêm trọng. 

gỗ đắt nhất việt nam

dịch vụ sửa chữa đồ gỗ tại hà nội – 0961736616 đắt nhất việt nam

.Sửa chữa cửa sổ, cửa đi cửa sập xệ khó đóng hư hỏng cong vênh
– Sửa chữa bàn ghế, giường tủ, rút tủ, thay hậu tủ, thay đợt tủ, tháo lắp tủ ….
– Sửa chữa tủ bếp mối mọt, xuống cấp, sửa cầu thang, lan can..
– Sửa chữa sàn gỗ phồng co ngọt …
– Sửa chữa cửa gỗ xa xịt khó mở, sửa chữa mồm khóa khó đóng …
– Sửa chữa đồ gỗ  tháo rút quầy bar
– Sửa chữa đóng phào chỉ các loại tháo lắp đồ nội thất các loại như giường thường, giường hộp( có ngăn kéo) ,giường hơi thủy lực, giường tầng, giường đài loan hay QUẢNG ĐÔNG, tháo lắp tủ áo ,tháo lắp tủ bếp ,tháo lắp bàn ghế gia đình, văn phòng được sản xuất trong nước hay nhập khẩu từ TRUNG QUỐC, ĐÀI LOAN, NHẬT BẢN hay HÀN QUỐC. Chúng tôi với kinh nghiệm thi công lắp đặt chuyên nghiệp lâu năm trong nghề đảm bảo đúng kỹ thuật, mỹ thuật theo bản vẽ, catalo thiết kế.

Sửa chữa đồ gỗ tại hà nội như ,giường – tủ các loại, cửa đi, khuôn cửa, cửa sổ, sập gụ, tủ bếp bị hỏng hóc, cong vênh xuống cấp cần sửa chữa gia cố tân trang phun sơn làm mới lại đồ gỗ lâu ngày

* SỬA ĐỒ GỖ TẠI HÀ NỘI, THAY MỚI KHÓA CÁC LOẠI
– thay bản lề tủ, thay thế clemon, thay ray trượt ngăn kéo, tay nâng, tay nắm các loại cửa..

sửa chữa đồ gỗ tại hà nội
bàn ghế

* ĐÁNH VÉC NI – SƠN – PHUN SƠN – PHUN PU
– đánh véc ni đồ gỗ, sơn pu, làm mới đồ gỗ đồ nội thất gia đình văn phòng tại nhà: như cửa đi cửa sổ, cầu thang, giường tủ bàn ghế gia đình văn phòng

* ĐÓNG MỚI  ĐỒ GỖ
– đóng mới cửa gỗ, khuôn cửa gỗ, giá sách, bục kệ, vách ngăn, thi công bục sân khấu, thi công sàn gỗ, ốp gỗ ….
– chuyên thi công lắp đặt đồ gỗ sửa chữa đồ gỗ tại hà nội  – đóng mới đồ gỗ tại gia đình, văn phòng
– thợ chuyên thi công lắp đặt sàn gỗ – thi công sàn gỗ: lắp đặt các loại sàn gỗ công nghiệp – sàn gỗ tự nhiên – sàn gỗ chống chịu nước (tư vấn tận tình tới khách hàng)
+ SỬA CHỮA ĐỒ GỖ TẠI HÀ NỘI , THAY THẾ PHỤ KIỆN GIÁ RẺ , bản lề, ray trượt, tay nâng, tay nắm các loại của: BLUM, HAFELE , ABC… cho tủ bếp, tủ áo , nội thất gỗ tận nhà.
+ Tháo lắp, vận chuyển đồ gỗ, đồ mộc, gỗ công nghiệp gia đình, văn phòng bảo đảm chất lượng, chuyên nghiệp tận tình với kinh nghiệm phục vụ lâu năm: ko làm biến dạng, ko làm trầy xước đồ, bảo đảm trả lại nguyên trạng.

sửa chữa đồ gỗ tại hà nội
+ Nhận lắp đặt, lắp ráp đồ nội thất của các hãng uy tín trên thế giới (việc này thợ ko chuyên ko làm được).
+ Nhận tân trang, làm mới đồ nội thất nếu bị hư hỏng Cần sửa chữa hoặc thay mới: như cửa đi, cửa sổ, giường tủ bàn ghế hư hỏng, cầu thang, cần tân trang, như đánh vecni, sơn, pu.
+ Lắp đặt làm mới: sàn gỗ, bậc cầu thang, tay vịn, lan can, cầu thang gỗ, vách ngăn, phào chỉ gỗ, gác sép các loại
+ Chuyên sửa chữa làm mới các loại đồ gỗ: Cửa gỗ, tủ gỗ, tủ bếp, khuôn cửa gỗ, bàn ghế, giường tủ, cầu thang,…
+ Lắp đặt, thay mới: các loại khóa cửa, treo các các thiết bị, đồ dùng lên tường như quạt treo tường, gương, tranh, đèn.
+ Thay mới các loại khóa: khóa cửa, bản lề sập, ray tủ,…

LIÊN HỆ ANH VŨ 0961 736 616

By anhvu

Call Now

No widgets found. Go to Widget page and add the widget in Offcanvas Sidebar Widget Area.